Home Phong Cách Sống Du Lịch Paris trong tôi

Paris trong tôi

2597
du lich paris

Cuối cùng thì tôi cũng được tận mắt nhìn thấy thành phố Paris xinh đẹp với số tiền tích góp cả đời của hai vợ chồng. Chuyến đi 4 ngày ấy thực sự rất vui, trọn vẹn, và giúp mở mang tầm mắt lắm các bạn ạ!

Ngày 1: Tôi đến Paris lúc sáng sớm, lúc những làn sương mong manh còn e ấp trên vạt áo choàng màu nâu sậm. Sau khi làm thủ tục nhận phòng tại một khách sạn bình dân, tôi đến thăm Bảo tàng Quân đội. Nơi tôi thích nhất ở Bảo tàng này có lẽ là Lăng mộ Napoleon, trông nó trang nghiêm và đầy vẻ thú vị.

Tầm trưa, trời trở nên lạnh hơn, tôi phải dùng đến thêm một lớp áo choàng nữa. Sau khi lót dạ bằng vài mẩu bánh sừng bỏ ở một quán café nhỏ nhưng thi vị ở bên đường, tôi và chồng quyết định đến Khải Hoàn Môn – biểu tượng chiến thắng lẫy lừng của Hoàng đế Napoleon, một trong những công trình nổi tiếng lịch sử và đầy tự hào của nước Pháp. Chúng tôi dùng cáp treo để lên đỉnh để chiêm ngưỡng quang cảnh đẹp đến xiêu lòng.

du lich paris

Sau đó, chúng tôi về lại khách sạn để dùng buffet tối miễn phí. Các món ăn rất ngon, dễ chịu, nhất là nước sốt dùng cho bít tết – chắc hẳn, người đầu bếp phải là một anh chàng nào đó tài hoa và cực kì tinh tế với gia vị lắm đây.

Ngày 2: Chúng tôi đi đến Notre Dame, dạo quanh khuôn viên để chụp ảnh và tận hưởng khu vườn đầy những nhóm bạn trẻ đáng yêu và sôi động. Các bức tranh chụp bên trong nhà thờ mang một sức hút bí ẩn đặc biệt, khiến hai vợ mất một lúc lâu mới có thể rời đi.

Đến 2 giờ chiều, chúng tôi đi xe buýt tới đường Chappel và thưởng thức hương café tại một cửa hàng khá cũ kĩ. Lúc này, không hiểu sao, cả hai vợ chồng nhớ hương café ở Việt Nam đến lạ, đậm đà và có lẽ ngào ngạt hơn. Café Pháp, mang một vẻ sang chảnh, có lẽ cũng là nét đặc trưng của đất nước này, thêm một chút bóng bẩy và sa hoa, nhưng hương vị thì có lẽ không đúng guu của hai vợ chồng.

du lich paris

Cũng tối đó, chúng tôi quyết định đến trung tâm mua sắm Galleries Lafayette nằm ở đại lộ Haussmann để tham quan và mua sắm. Chồng tôi thì cứ loanh quanh ở mấy hàng rượu nổi tiếng, còn tôi thì hạnh phúc “rinh” về được vài chai nước hoa, cỡ nhỏ, sang trọng của Lancome, vừa để dùng cho bản thân, vừa để tặng con gái yêu ở nhà. Du lịch tại “kinh đô thời trang” bậc nhất thế giới mà lại chẳng mua sắm gì thì cũng đáng tiếc.

Ngày 3: Ở Paris, các tuyến xe buýt có lộ trình rất dài và di chuyển thật chậm rãi, mở ra cả khung cảnh tuyệt vời hai bên cửa kính. Tiếp tục di chuyển với chiếc xe buýt số 72, hai vợ chồng tôi đi đến St Cloud và điều khiến chúng tôi ngạc nhiên là tuyến đường này giống như một chuyến lưu diễn nhỏ của Paris vậy. Nó bắt đầu tại Hotel de Ville, đi qua các địa danh như Pont Neuf, Place de la Concorde, Grand Palais. Tuy nhiên, vì cũng đã khá mệt nên chúng tôi quyết định không đến bến cuối và xuống xe tại Pont Alma để xem Eiffel xinh đẹp, lộng lẫy lúc hoàng hôn.

Ngày 4: Chúng tôi chọn Lâu đài Versailles làm địa điểm dừng chân trong hành trình Paris. Tất cả các du khách có thẻ bảo hiểm đều được xếp vào một hàng và phải đi qua khu vực an ninh. Sau khi vượt qua an ninh, sẽ có một loa phát thanh hướng dẫn du khách tiến vào bên trong lâu đài. Versailles quả thật là một Cung điện tráng lệ, đồ sộ với hệ thống hồ nước, kênh đào hoành tráng đáng kinh ngạc, và không khó để tìm kiếm dù nằm ở vùng ngoại ô Paris. Nhưng thật tiếc là chúng tôi đã bỏ qua khu vườn xinh đẹp ở đó, vì chồng tôi cũng khá yếu, nhất là khi những ngày vừa rồi đã phải đi bộ rất nhiều.

Chuyến đi của hai vợ chồng tôi đã kết thúc tuyệt vời như thế. Những gì tôi có thể nói là Paris thật đáng yêu, thậm chí còn đáng yêu hơn vào ban đêm khi nó được thắp sáng lên bởi những ngọn đèn lấp lánh, lãng mạn. Có lẽ một ngày nào đó, nếu đủ điều kiện, chúng tôi sẽ trở lại thăm thủ đô nước Pháp một lần nữa, để khám phá và tận hưởng nhiều hơn!