Home Phong Cách Sống Du Lịch Kinh nghiệm du lịch dành cho người cao tuổi

Kinh nghiệm du lịch dành cho người cao tuổi

Đối với giới trẻ, du lịch gói gọn trong cụm từ “xách balo lên và đi” nhưng đối với tuổi già thì điều đó không hề dễ dàng. Hãy để những người cao tuổi có một chuyến du lịch thật vui vẻ, trọn vẹn bằng việc tham khảo những lưu ý sau đây.

5404
0

Thời điểm thích hợp

Đối với cao tuổi thời tiết là một trong những yếu tố quyết định đến tâm trạng và sức khỏe của họ. Vì vậy để chuyến du lịch diễn ra thuận lợi nhất thì mùa thu với tiết trời mát mẻ, dễ chịu, không quá nóng cũng không quá lạnh sẽ là khoảng thời gian lý tưởng nhất trong năm để bắt đầu hành trì du lịch, nghĩ dưỡng. Tận hưởng hương đồng gió nội, ngồi ngắm lá vàng rơi, tắm suối khoáng nóng hay tản bộ trong những danh thắng cổ xưa… là lựa chọn thú vị cho chuyến du ngoạn tuổi già.

Cần tùy thuộc vào sức khỏe, sở thích và kinh phí để có thể chọn điểm đến phù hợp. Ở Việt Nam, những điểm du lịch tâm linh, mang đậm sắc màu văn hóa như Hạ Long, Hà Nội, Ninh Bình, Huế… thường khiến người cao tuổi cảm thấy hài lòng. Ngoài ra, những điểm đến hấp dẫn nhất ở Châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc sẽ đem lại sự gần gũi về địa lý, văn hóa, ẩm thực… Tuy nhiên, Mỹ và một số nước châu Âu sẽ là điểm đến với nhiều trải nghiệm hơn dành cho họ.Một nơi với không gian thoáng đãng, trong lành, không khí ôn hòa, dễ chịu và nhịp sống diễn ra thật chậm là sự lựa chọn của đa số người cao tuổi khi có ý định đi du lịch.

Điểm đến lý tưởng

Đến phòng khám sức khỏe trước khi đi du lịch

Những người lớn tuổi trước khi thực hiện một chuyến du lịch dù ngắn hay dài ngày đều nên đi gặp bác sĩ để có thể biết trước tình trạng sức khỏe của mình hiện tại và những cách phòng tránh những nguy hiểm dễ xảy ra cho mình và có được lời khuyên dự phòng hữu ích. Kiểm tra xem loại thức ăn nào có thể gây xung đột với thuốc đang dùng. Tiêm phòng cẩn thận. Nếu bay ra nước ngoài, có thể cần phải tiêm phòng trước khi đi. Không khí trong máy bay rất khô, nên cần phải uống nhiều nước để đề phòng trước tình trạng nghẽn mạch máu, xảy ra khi các cục máu hình thành trong mạch (thường là ở chân) và làm tắc dòng máu.

Chuẩn bị hành lí

Đồ dùng khi đi du lịch dành cho người cao tuổi thường không nhiều tuy nhiên, những đồ dùng đó lại vô cùng cần thiết cho họ trong những chuyến đi. Người cao tuổi nên viết ra một danh sách những đồ dùng mình cần mang theo, và nhất thiết phải có mọi loại thuốc cần thiết để trong túi cầm tay luôn mang theo bên người. Và những đồ dùng cá nhân, quần áo, là đều không thể quên. Nếu là một chuyến du lịch ngắn thì bạn nên chuẩn bị thêm đồ ăn, thức uống để  đảm bảo vệ sinh. Và dù đi xa thì người cao tuổi vẫn nên giữ cho mình một chế độ ăn uống hợp lý phù hợp với tình trạng sức khỏe của chính mình.


Chọn tour dành riêng cho người cao tuổi

Những tour du lịch thiết kế dành riêng cho người cao tuổi thường có lịch trình không quá dày, nội dung tham quan được thiết kế nhẹ nhàng, khí hậu điểm đến dễ chịu, thực đơn trong mỗi bữa ăn bảo đảm dinh dưỡng, phù hợp với sức khỏe và sở thích của người già… Là những lý do để bạn cân nhắc lựa chọn tour chỉ dành riêng cho người già thay vì chọn tour như bình thường. Người thân ở nhà nên xin số điện thoại của hướng dẫn viên để theo dõi lịch trình và nắm bắt tình hình nếu có các sự cố xảy ra.

Bảo hiểm du lịch

Đối với người cao tuổi khi du lịch cần quan tâm đến vấn đề bảo hiểm để phòng các rủi ro ngoài ý muốn. Hiện nay, các chương trình tour trong và ngoài nước của nhiều công ty du lịch đều tính giá trọn gói, gồm đầy đủ các loại thuế, phí và tặng thêm bảo hiểm du lịch. Vì vậy cần tham khảo kỹ giá và cân nhắc để lựa chọn gói du lịch hợp lý.

Đối với tuổi già được sống bên gia đình đã là một niềm hạnh phúc, vì vậy ngoài những chuyến du lịch dành riêng cho người cao tuổi, chúng ta nên có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mang tính gia đình để người già cảm thấy được quan tâm và được đồng cảm hơn.

 

Previous articleNguyên nhân và cách phòng tránh béo phì ở người cao tuổi
Next articleCụ bà gốc Việt chạy marathon tại 7 lục địa trong 7 ngày