Home Chưa được phân loại Đàn bà cạn tình, chẳng ai có thể níu giữ

Đàn bà cạn tình, chẳng ai có thể níu giữ

Cánh đàn ông trên bàn nhậu thường cười bảo nhau rằng: “Đàn bà thì có gì phải sợ,…”. Sẽ có lúc các đức ông chồng phải suy nghĩ lại câu nói này. Một khi người phụ nữ đã cạn tình, chẳng ai có thể níu giữ.

1014
0

Phụ nữ thường hi sinh bản thân rất nhiều cho người chồng, con của mình. Mọi khổ cực có họ đều có thể chịu được chỉ mong nhận lại được niềm yêu thương xứng đáng. Cánh đàn ông trên bàn nhậu thường cười bảo nhau rằng: “Đàn bà thì có gì phải sợ,…”. Sẽ có lúc các đức ông chồng phải suy nghĩ lại câu nói này. Một khi người phụ nữ đã cạn tình, chẳng ai có thể níu giữ.

Thực tế, có không ít ông chồng vẫn có tâm lý cho rằng phụ nữ chân yếu tay mềm không làm nên trò trống gì. Họ cứ nghĩ sinh ra phụ nữ là để phục tùng, nghe lệnh đàn ông. Bởi vậy, nhiều người tự cho mình cái quyền làm tổn thương vợ mình để rồi chính họ mới là kẻ chuốc lấy cay đắng.

Đàn bà hiện đại ngày nay không còn là mẫu phụ nữ quanh năm trói mình trong gian bếp, căn nhà, họ bước ra thế giới và hiển nhiên thế giới quan trong họ cũng có sự khác biệt. Mặc dù người phụ nữ Việt nói riêng và phụ nữ Á Đông vẫn còn chịu tư duy về người phụ nữ của gia đình, chu toàn cho con cái nội ngoại nhưng cũng đã có những tiến bộ nhất định trong nhận thức. Không giống các bà, các mẹ ngày xưa, phụ nữ hiện đại sẵn sàng rời bỏ người chồng hiện tại, trở thành một bà mẹ đơn thân tự lực nuôi con nếu cảm thấy mình không nhận được tình cảm xứng đáng từ người chồng hay tình cảm đã cạn. Sự mạnh mẽ trong hành động của họ một phần cũng từ việc họ tự chủ được cả về nhan sắc, sức khỏe, cuộc sống và tài chính. Điều đó cũng có nghĩa rằng: không có chồng họ vẫn có thể sống một cách vui vẻ thậm chí là hạnh phúc hơn khi quẳng đi gánh nặng gia đình, nội ngoại,…

Không thiếu trường hợp người phụ nữ hiện đại quyết đi ly thân, ly hôn để tìm kiếm hạnh phúc riêng cho cuộc đời mình dù đã ở tuổi xế chiều, núp bóng. Nhiều ông chồng có mới nới cũ nay cô này, mai lại cô khác, rời bỏ chức trách của một người chồng. Họ rong chơi quên tháng ngày trên những cuộc vui đó nhưng lại tìm kiếm một đường quay về bên gia đình có vợ hiền, con ngoan như đó là một lẽ tất yếu. Chính xã hội tự trao cho cánh đàn ông quyền cặp bồ bất chính chỉ bởi câu “Đàn ông nào chẳng ngoại tình, quan trọng là cuối cùng vẫn về với gia đình”. Người phụ nữ lúc đó nghĩ gì, cần gì, mệt mỏi, đau khổ như thế nào lại chẳng mấy ai hiểu. Từ lúc nào người phụ nữ phải gánh chịu cả nỗi đau tinh thần lẫn cực nhọc thể xác khi phải chống đỡ để xây một gia đình vờ như hạnh phúc.

Trong những lúc như vậy có lẽ tình đã cạn. Người đàn bà lúc đã cạn tình chẳng ai có thể níu giữ. Lúc cạn tình cũng là khi họ đã sống đến giới hạn cuối. Chấp nhận cưới tức là đã trao cho người đàn ông đó toàn bộ sự tin tưởng, tín nhiệm lẫn ước mơ. Người may mắn gặp được người tốt, kẻ không may thì nhận lấy đắng cay. Người đời gọi đó là duyên số. Nhưng nếu đã không phải là duyên số tại sao lại không dám vứt bỏ? Không giống đàn ông, phụ nữ thường giữ tất cả thương yêu của bản thân cho gia đình nhỏ. Một khi yêu thương đã cản thì không ai có thể níu giữ, khuyên can. Hờ hững với người chồng, người chồng không còn giá trị nào thậm chí là ly hôn thường là chuyện sẽ xảy đến.

Thế mới thấy, khi không còn yêu thương, người phụ nữ đáng sợ tới mức nào. Đừng coi thường phụ nữ, khi họ đã quyết tâm thì không gì là không thể.

Previous articleSuy ngẫm: Nếp nhà – Bóng mẹ đời con
Next articleCon nợ cha mẹ lời cảm ơn xuân này