Home Phong Cách Sống Làm Đẹp Chăm sóc da vào mùa hè và 5 sai lầm thường gặp

Chăm sóc da vào mùa hè và 5 sai lầm thường gặp

600
0

Muốn có một làn da khỏe mạnh, tươi trẻ và căng tràn sức sống, chăm sóc da là việc bạn luôn cần làm. Tuy vậy, nhiều người vẫn chưa biết chăm sóc da đúng cách. Nhiều người thường dễ mắc sai lầm trong quá trình chăm sóc da hàng ngày, đặc biệt là trong mùa hè. Vậy đâu là những sai lầm thường gặp? Để Mùa gió heo may chỉ cho bạn biết nhé!

Không sử dụng kem chống nắng

Điều quan trọng trong việc chăm sóc da là tránh để da tiếp xúc với các tia có hại, gây lão hóa sớm, nguy cơ gây ung thư da như tia UV. Để bảo vệ làn da của bạn mỗi ngày, kem chống nắng chính là “bảo bối” cứu cánh. Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, đặc biệt là trong mùa hè có thể giúp bạn hạn chế các tác động xấu của ánh nắng và môi trường tới sức khỏe của bạn.

Bạn cũng cần phải đảm bảo rằng việc sử dụng kem chống nắng của bản thân cần đúng thời điểm và luôn có mặt, trở thành một trong các bước quan trọng của thói quen làm đẹp hằng ngày.

Thoa kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng thôi chưa đủ, bạn còn buộc phải biết cách sử dụng chúng đúng cách để mang lại hiệu quả. Tệ hơn cả việc sử dụng kem chống nắng sai cách. Nhiều người thường quên thoa kem chống nắng hoặc quên “dặm” thêm lớp kem mới trong ngày.  Thời điểm thoa kem chống nắng tốt nhất là 30 phút trước khi ra ngoài, để kem chống nắng có đủ thời gian phát huy công dụng của chúng. Sau mỗi 2 giờ bạn cũng cần thoa lại kem chống nắng để đảm bảo làn da được bảo vệ xuyên suốt.

Lí giải lí do vì sao cần thoa lại kem chống nắng, các chuyên gia cho rằng: SPF sẽ bị suy giảm dưới ánh nắng mặt trời và không còn tác dụng bảo vệ làn da khỏi tia UVA và UVB. Vậy nên để tránh bị nám, hãy đảm bảo luôn thoa lại kem chống nắng sau 60-90 phút khi bạn ra ngoài.

Chỉ sử dụng mỗi kem nền

Nhiều loại kem nền hiện nay được quảng cáo là có chứa SPF (bảo vệ da khỏi tia UV) khiến nhiều người tin rằng nếu đã sử dụng kem nền, bản thân không cần dùng thêm kem chống nắng. Điều này trên thực tế hoàn toàn sai lầm. Ngay cả khi bạn sử dụng kem nền có chứa SPF, các sản phẩm trang điểm này thật sự không đủ công năng để lọc được hết tất cả các tia UV (UVA, UVB) hay các tia có nồng độ cao.

Tẩy tế bào chết…vào buổi sáng

Tẩy tế bào chết là cách để có làn da khỏe mạnh, mịn màng hơn. Bản chất của việc tẩy tế bào chết giúp tẩy bỏ các thành phần thừa trên da mà nước thường không thể tẩy trôi được. Tuy vậy, không phải lúc nào tẩy tế bào chết cũng tốt. Lớp tế bào da chết sẽ hoạt động như một lớp bảo vệ làn da khỏi các tia UV. Vậy nên AHA, BHA, retinol/ retinoids chỉ nên được sử dụng vào ban đêm. Bởi các sản phẩm này đều có thể khiến da trở nên nhạy cảm và dễ bị cháy nắng hơn.

Tẩy lông ngay trước khi đi biển

Hầu hết tất cả chúng ta đều sẽ không nhận ra rằng mình đang thực hiện sai cho đến khi các tác dụng phụ xuất hiện. Wax, cạo lông hay sử dụng laser thường sẽ là những khoản đầu tư vào phút cuối cùng của chị em khi quyết định đi biển.  Tuy nhiên, điều này có thể khiến làn da bị kích ứng nghiêm trọng do ánh nắng mặt trời, kem chống nắng và cát.

Tốt nhất bạn nên dành thời gian để wax hoặc cạo lông trước khi đi biển từ 24-48 tiếng. Với phương pháp tẩy lông bằng laser, bạn cần nhiều thời gian hơn. Nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong vòng 10 ngày sau khi vừa điều trị bằng laser, bạn có thể sẽ làm hỏng kết quả của mình, gây ra các vấn đề về sắc tố và làm chậm quá trình lành da.

Tổng hợp

Previous articleHàm răng trắng sáng với 5 cách tự nhiên không thể dễ dàng hơn
Next articleCó một tháng 6 buồn lặng lẽ đi qua