Home Nổi Bật Những sai lầm khiến phụ nữ trung niên “lão hóa không phanh”

Những sai lầm khiến phụ nữ trung niên “lão hóa không phanh”

Dù có dành nhiều thời gian chăm sóc da nhằm níu kéo tuổi xuân, nhưng bạn sẽ khiến mình ngày càng già nua và lão hóa nhanh không phanh nếu lỡ duy trì những sai lầm như dưới đây.

12846
0
mùa gió heo may, sống khỏe tuổi trung niên

Không thay đổi gì cả

Sai lầm lớn nhất mà nhiều phụ nữ trung niên mắc phải là không thay đổi gì cả. Không sửa kiểu tóc, không trang điểm, không thay đổi trang phục… Bạn nên đầu tư một chút cho quần áo, vừa giúp che giấu đi những dấu hiệu già nua trên cơ thể vừa giúp bạn thoải mái hơn. Chỉ cần bạn thay đổi bản thân dù là nhỏ nhất thì bạn cũng trở nên tươi tắn và trẻ trung hơn trong mắt mọi người xung quanh.

Dùng sai mỹ phẩm trang điểm

Những thương hiệu và màu sắc các sản phẩm trang điểm bạn đã dùng trước đây có thể không còn phù hợp và không còn tốt cho làn da của bạn nữa. Việc cố gắng trang điểm đậm để che giấu các nếp nhăn, quầng thâm dưới mắt thậm chí còn khiến chúng trông tồi tệ hơn. Mặt khác việc dùng sai mỹ phẩm trang điểm khiến bạn ngày càng già nua và lão hóa da nhanh hơn. Các chuyên gia về thẩm mỹ khuyên bạn nên che phủ với một lớp mỏng nhẹ, và thay thế mỹ phẩm sau 6 tháng đến 1 năm.

mùa gió heo may, sống khỏe

Tự ti về bản thân

Rất ít người khi đã bước vào độ tuổi trung niên còn giữ được sức hấp dẫn như hồi còn trẻ. Vì vậy, đừng quá chán nản khi nhận thấy tuổi trẻ của bạn đã qua đi. Dù không thể lấy lại vóc dáng và sự tươi trẻ như trước đó, nhưng bạn hoàn toàn có thể giúp bản thân mình khỏe mạnh hơn.

Không tập thể dục

Đừng ngừng tập thể dục khi cơ thể bạn đang già đi. Dù đầu gối có đau nhức, đi lại khó khăn, hoặc cảm giác mỏi mệt, bạn vẫn nên tập thể dục. Tập thể dục có thể giúp giảm đau, phòng ngừa các vấn đề sức khỏe trong những năm tới, như béo phì, đái tháo đường, bệnh tim mạch hoặc mất trí. Bạn có thể chạy bộ, đi bộ, đi bơi hay tập yoga đều tốt với sức khỏe. Tập yoga giúp cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh hơn

Không ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ, ngủ không đủ giấc phản ánh rõ rệt trên khuôn mặt bạn: Bạn có thể trông mệt mỏi, già nua hơn. Thiếu ngủ cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường và các vấn đề sức khỏe khác. Vì vậy bạn nên tập thói quen ngủ sớm để bắt đầu một ngày mới thật tươi trẻ và giàu sức khỏe. Một cốc sữa nóng buổi tối sẽ giúp bạn dễ ngủ và ngon giấc hơn đấy!

chăm sóc sức khỏe, mùa gió heo may, tuổi trung niên

Không chăm sóc răng miệng

Bạn có thể quá chú ý tới những nếp nhăn, hay sự rụng tóc, nhưng đừng quên chăm sóc cho răng miệng. Răng ố vàng, đau nhức hay có viêm nhiễm… có mối liên kết với sức khỏe tổng thể của bạn. Vì vậy, đừng quên đi đến nha sỹ theo định kỳ.

Cắt tóc ngắn

Tóc bạc màu và mỏng hơn khi có tuổi không có nghĩa là bạn phải cắt ngắn mái tóc của mình. Hãy để kiểu tóc phù hợp với gương mặt, chiều cao và tình trạng mái tóc của bạn. Một mái tóc khỏe, phù hợp với gương mặt của bạn sẽ làm ngoại hình của bạn đẹp hơn rất nhiều.

Mặc áo ngực sai kích cỡ

Nhiều phụ nữ vẫn tiếp tục mặc áo ngực cùng kích cỡ như trước đây họ đã từng mặc mà không hề lo nghĩ rằng khi cơ thể già đi, ngực chảy xệ hơn cần loại đồ lót thích hợp hơn. Việc mặc áo ngực sai kích cỡ không chỉ làm bạn cảm giác khó chịu, mất tự nhiên mà khiến bạn trông thật lếch thếch. Muốn trở nên tự tin và đẹp trong mắt người đối diện thì chị em hãy chọn cho mình chiếc áo ngực đúng kích cỡ nhé!

Đời sống tình dục nhàm chán

Đừng nghĩ rằng khi đã 50 thì bạn không còn ham muốn tình dục nữa. Thực tế cho thấy, đối với nhiều phụ nữ, sau mãn kinh, họ cảm thấy “chuyện ấy” trở nên vui hơn, và thoải mái hơn vì không phải lo lắng về việc tránh thai nữa.

Nếu đang mắc phải một vài sai lầm trên, chị em hãy thay đổi ngay để cuộc sống thú vị hơn, tươi trẻ hơn

Cao Thủy (tổng hợp)

Previous articleSống an nhiên, lạc quan nhờ 4 câu “thần chú”
Next articleHành hương – Cuộc hành trình đi tìm bản ngã