Home Lời Hay Ý Đẹp 3 kiểu bạn quý hơn vàng bạn nên kết giao nếu có...

3 kiểu bạn quý hơn vàng bạn nên kết giao nếu có duyên gặp gỡ

300
0

Con sinh ra không phải ai cũng là thiên tài, muốn giỏi lên, phát triển việc đầu tiên là không ngừng học hỏi. “Học thầy không tày học bạn”, một người bạn với phẩm chất tốt sẽ dạy cho bạn nhiều bài học đáng giá, giúp bạn khai sáng nhiều điều bản thân xưa nay chưa từng nghĩ tới.

Dưới đây là 3 kiểu bạn quý hơn vàng mà ai cũng nên có, nếu gặp được rồi thì nên trân trọng, chưa gặp được thì cố gắng kiếm tìm bởi họ quý báu đến vàng bạc cũng không thể mua được.

Người biết trân trọng thời gian

Trên đời này thứ gì là quý giá và đắt đỏ nhất? Đó không phải là tiền bạc, trang sức, càng không phải nhà lầu, xe hơi, 2 thứ đắt đỏ nhất mà sinh ra ai cũng có sẵn đó là thời gian và sức khỏe. Có tiền cũng không thể mua, bạc vàng cũng không thể đánh đổi. Định lý tưởng chừng giản đơn này lại khiến đa số con người mất nhiều năm mới tìm được đáp án.

Một số người may mắn gặp được “quý nhân” giúp bản thân khai sáng sớm những giá trị vô giá của thời gian bởi một khi mất đi rồi bạn không có cách nào lấy lại được. Kết bạn cùng người hiểu và trân quý giá trị của thời gian sẽ giúp bạn sống những ngày còn lại với tinh thần tấm lòng trân quý thời gian. Chỉ có khi trân quý thời gian, bạn mới có thể sống hết mình cho mỗi giây phút ở trên đời.

Nếu như có ai đó đến bên bạn và dạy bạn cách trân quý quỹ thời gian có hạn của mình, hãy cảm ơn vì bạn còn may mắn.

Người kiên định với những lựa chọn

Có lẽ với một số người, người kiên định với lựa chọn của bản thân họ theo một góc độ nào đó thường khá là cố chấp. Bạn cần nhìn rộng hơn về con người “kiên định”.

Cuộc sống trên thực tế có quá nhiều biến động, thay đổi khiến bản thân dễ dàn lung lay với quyết định của chính bản thân mình. Lựa chọn dễ dàng với bản thân một lần, sẽ có những lần nối tiếp. Cuộc sống đầy cạm bẫy này đôi khi khiến bản thân con người dễ sa ngã, nếu không thể kiên định, đến cùng bản thân bạn sẽ trở thành nô lệ cho một điều gì đó.

Con đường thành công không trải đầy hoa hồng. Thành công được xây từ sỏi đá, vấp váp, sứt sẹo, cả máu và nước mắt, vậy nên kiên định là điều bản thân bạn chắc chắn cần để bản thân mạnh mẽ bước tiếp đến mục tiêu bản thân đề ra.

Người kiên định với lựa chọn của đời mình cho ta thấy rằng, dù không thể khẳng định ngày mai thành công hay thất bại – sự vững vàng trong tâm trí luôn giúp họ đạt được thành tựu gì đó trong đời. Dù ngồi im hay hành động, thời gian vẫn cứ trôi qua và sự kiên định chính là liều thuốc giúp ta quyết liệt và mạnh mẽ hơn với những lựa chọn của cá nhân.

Người nói là làm

Người nói là làm thường là những người trọng chữ tín. Những người này kể cả để làm bạn hay học hỏi đều rất đáng trân quý bởi họ là những người đáng để bạn trao sự tin tưởng. Khác với những kẻ ba hoa khoác lác chỉ có nói mà không có làm, thùng rỗng kêu to, người trọng tín ngược lại thường giữ lời hứa, có trách nhiệm với những gì bản thân mình nói ra và thường nỗ lực thực hiện lời nói đó, để tạo ra giá trị cho bản thân và những người xung quanh.

Thực tế cuộc sống cũng cho thấy người giữ chữ tín thường thành công và tạo ra nhiều giá trị hữu ích cho xã hội. Làm bạn cùng những người như vậy, vô thức bản thân bạn cũng sẽ nỗ lực để làm được những điều mình hứa, mình nói. Nhìn theo bất kì góc độ nào, nhờ người bạn này, bạn đã giúp bản thân mình tốt lên rất nhiều.

Người ta thường có thói quen đánh giá bạn qua những người bạn chơi cùng, một phần nào đó việc này đúng. Chọn bạn mà chơi là điều mỗi người luôn cần chọn lọc.

Previous article5 thực phẩm kỵ trứng mà bạn nên biết
Next articleNhững thực phẩm nên ăn khi bị viêm họng