Home Sống Khỏe Bài Thuốc Hay 3 loại rau giúp đánh bay nhiệt miệng

3 loại rau giúp đánh bay nhiệt miệng

405
0

Để chữa và phòng nhiệt miệng, bạn có thể sử dụng thuốc đặc trị. Tuy nhiên có một cách làm đơn giản, dễ dàng mà lại nhanh chóng hơn đó là sử dụng 3 loại rau sau đây.

Rau diếp cá

Lấy 1 nắm rau diếp cá, chỉ bỏ phần lá úa và phần già cỗi, có thể dùng cả cành hay cây của riếp cá, giã nát hoặc xay ra ép lấy nước cốt để uống hàng ngày. Ngày uống 2 – 3 lần, dùng liên tiếp trong 3 ngày.

Rau ngót

Ép nước cốt rau ngót, cho vài giọt mật ong vào rồi dùng tăm bông thấm hỗn hợp rau ngót , mật ong vào vết loét. Ngày làm 2 – 3 lần, trong khoảng 2 – 3 ngày là khỏi, có thể kết hợp ăn canh rau ngót, mồng tơi, rau đay hay canh chua đậu bắp hàng ngày để tăng tính giải nhiệt cho cơ thể, hỗ trợ điều trị nhiệt miệng có hiệu quả nhất.

Rau húng quế

Hái vài lá húng quế, rửa sạch rồi nhai kỹ sau đó nhấp vài nguộm nước lạnh. Chủ yếu là nước cốt rau húng quế, có thể nuốt cả bã hoặc nhổ đi cũng được. Ngày ăn khoảng 5 – 6 lần như vậy sau 3 – 5 ngày sẽ khỏi nhiệt miệng

Bên cạnh đó đừng quên nước muối loãng để súc miệng hàng ngày. Vệ sinh răng miệng một cách tích cực cũng là cách để ngăn ngừa và chữa trị nhiệt miệng.

– Uống bột sắn dây ngày 2 lần sẽ giúp bạn giảm đau rát và mau khỏi trong trường hợp bạn bị bệnh nhiệt miệng độ nhẹ.

– Để điều trị, bạn cần uống vitamin C liều cao, B2. Vitamin A cũng rất tốt vì giúp cơ thể tái tạo niêm mạc nên chóng khỏi bệnh.

– Ăn nhiều rau cải xanh hoặc cải bắp, uống nước cam, chanh.

– Lấy một nhúm hạt mè đen sắc nước ngậm nhiều lần trong ngày sẽ mau khỏi (cách này vô cùng công hiệu đối với ai thuộc thể âm hư hỏa vượng, thận âm hư…).

– Nấu nước rau má, râu ngô uống hằng ngày thay cho nước lọc, và phải uống đủ 1,5 – 2l/ngày

– Khi ăn xong súc miệng ngậm nước muối ấm pha loãng.

– Đặc biệt, trà xanh là một trong những dạng tinh chất được khuyến khích dùng để phòng ngừa bệnh nhiệt miệng vì hoạt chất kháng oxy hóa trong trà xanh có tác dụng thu ngắn thời gian phát tán của siêu vi.

Previous articleHạn chế ăn các món này trong bữa sáng nếu không muốn bị ung thư đường ruột
Next articleKhám phá 4 thói quen ăn uống của những người sống thọ