Home Lời Hay Ý Đẹp Ở một vài thời điểm trong đời, bạn sẽ cần những khoảng...

Ở một vài thời điểm trong đời, bạn sẽ cần những khoảng lặng để…

419
0

Giữa cuộc đời bao la bộn bề có bao giờ bạn nghĩ “tôi cần một khoảng lặng” để nhìn lại thay vì để cuộc sống cuốn trôi?

Ở một vài thời điểm trong đời bạn thực sự cần đôi khoảng lặng. Cuộc sống đôi lúc trôi nhanh – chậm khó lường, đời đến 60 năm thôi bạn chớp mắt đã tới. Mặc thả để dòng đời cuốn đẩy, đến đôi chút nhìn lại mình đã khác xưa. Đôi lúc hối tiếc sao không dành ra đôi chút, để nhìn lại cuộc đời muôn dặm nắng mưa. Có lẽ ta đã sống quá vội, cuốn trôi theo cuộc đời mà đôi lúc luôn cần xen kẽ những khoảng lặng để…

Lặng để lắng nghe lời thì thầm từ cuộc sống

Cuộc sống với người trưởng thành là những cơn sóng gió chưa bao giờ ngừng lặng, hôm nay có thể có chút tia nắng đầu ngày nhưng đâu ai dám chắc mai không phải là mây mờ giăng lối. Sau những cơn giông bão, luôn là bầu trời sạch trong, “hết cơn bỉ cực đến hồi thái lai”. Đây chính là lúc bạn cần lặng để nghe lời thì thầm từ cuộc sống.

Vượt qua hằng sa hằng số cơn bão giông ấy, bạn học được gì, bạn nghiệm được gì?

Trong một sớm chủ nhật trời trong, bạn bỗng dưng muốn tự thả mình, quên đi những điều không vui đã xảy đến, bởi mọi chuyện cũng đều qua rồi. Thay vào đó tự thả mình vào không gian mây trời, nghe lời thì thầm từ cuộc sống, rằng còn rất nhiều điều tươi mới đang đón đợi bạn.

Lặng để lắng nghe bản thân nói gì

Bước vào đời ở tuổi 20, đôi người có thể là ở lứa tuổi 18, bạn bắt đầu va vấp, để cuộc đời dạy cho bạn những trận đòn no đời. Sau vài cú va vấp bạn chẳng còn những ước mơ năm cũ, đời đã bào mòn bạn, rồi bạn nhận ra tôi chẳng còn là tôi nữa. Bạn bắt đầu để tâm đến lời phán xét của người đời. Và bởi đôi lần bạn sai sót, bạn mặc định lời người đời nhận định về bạn là khách quan. Thôi đi tôi ơi, đời lắm nhiều gian dối, người thương kẻ ghét đâu thể rành. Ta cứ sống như ta vốn dĩ, người cần sẽ ở lại bên ta. Hãy lặng để nghe âm thanh từ cơ thể, có những ngày rã rời, cô quạnh, việc quấn thân khiến em bạn chẳng còn thời gian tự yêu lấy mình. Những khó khăn cũng ngại san sẻ, để 1 mình với những rắc rối quấn thân. Đây chính là lúc bạn cần khoảng lặng để…thử nghe bản thân nói gì. Có thể bạn của hôm nay vẫn chưa đủ tốt, tuy vậy so với hôm qua đã đáng tuyên dương. Thử an ủi bản thân đang mệt mỏi và nghỉ ngơi sau những chuyến mệt nhoài. Bạn sẽ tự tìm lại cho mình một “bạn” mới, tràn năng lượng. Để đương đầu với những thử thách gian nan.

Lặng để dừng lại và nghĩ suy

Lặng để dừng lại và nghĩ suy, tách mình khỏi băn khoăn và những luồng ý kiến khi bạn đứng trước quá nhiều những sự lựa chọn. Hệt như bạn đứng giữa ngã tư đường mà không biết mình nên đi về đâu thì hãy nép vào một góc để cẩn thận nghĩ suy, rằng bạn nên bước tiếp hay lùi lại, nên rẽ trái hay rẽ phải.

Ta lặng, vì ta luôn cần lắng nghe lời thì thầm của thế giới và chính mình.

Sưu tầm

Previous article7 lí do nên uống nước ấm mỗi ngày
Next articleMột lời cảm ơn